Một nhà cung cấp ô tô hai tầng xử lý nhu cầu phanh cho ô tô và xe bán tải hạng nhẹ. Các bộ phận đặc trưng của hệ thống phanh đĩa thủy lực bao gồm máy khuếch đại công suất, ống xi-lanh chính, đường ống thắng, và thước kẹp để gây áp lực cho bộ phận quay để dừng xe. Máy khuếch đại công suất là thành phần được thiết kế để khuếch đại năng lượng cơ học được đưa vào bằng bàn đạp phanh đến ống xi-lanh chính. Mất hàng trăm cân Anh (pound) lực cho pit-tông ống xi-lanh chính để ngừng một chiếc ô tô nhanh chóng, máy khuếch đại làm cho người lái thực hiện điều này chỉ với chút ít công sức.
Máy khuếch đại được kiểm tra trong nghiên cứu này được xây dựng từ 2 mối ghép và sử dụng một "màng ngăn" để bịt kín 2 mối ghép. Thực chất là một miếng đệm cao su lót 2 mối ghép khi chúng đi cùng trong trong tổ hợp lắp ráp. "Màng ngăn" duy trì một đệm kín khí giữa 2 mối ghép và cho phép một số tính linh hoạt của máy khuếch đại dưới tải.
Trong quá trình lắp đặt, nếu màng ngăn không nằm ở đúng vị trí, thì hai mối ghép sẽ không dính lại chính xác với nhau, từ đó khiến cho sản phẩm bị lỗi. Nửa bên có đường kính nhỏ hơn sẽ nằm khớp bên trong nửa bên lớn hơn có miếng đệm đóng vai trò làm tấm chắn ở giữa. Khi lắp vào, màng ngăn có thể bị "ép" trong quá trình thực hiện, và đôi khi sẽ dẫn đến bị rách và/hoặc khiến bộ phận lắp ráp không dính chặt vào nhau như yêu cầu.
Cảm biến màn chắn khó thực hiện với các phương pháp thông thường vì sự thay đổi trong màu sắc của cao su và lớp phủ bột có thể thường xảy ra. Có sự thay đổi chiều cao đáng chú ý khi có sự hiện diện của lớp đệm, nhưng do cao su co giãn được nên có thể có thể thay đổi từ 2-5 mm từ nền của thiết bị. Màng ngăn cần được cảm nhận trong một số địa điểm để đảm bảo rằng nó được đặt trong khu vực quan trọng. Không gian và địa điểm lắp đặt còn hạn chế.
Sau khi tư vấn khách hàng, KEYENCE đề xuất một giải pháp liên lạc bằng cách sử dụng đầu cảm biến sê ri GT-A10L. Các đầu này cung cấp các cảm biến chính xác cần thiết và giúp đẩy cao su vào một vị trí lặp lại để nó có thể được kiểm tra một cách chính xác. Các áp suất được dẫn động bằng không khí có thể làm những kiểm tra cần thiết, sau đó rút lại, tất cả chỉ bằng vài bước lập chương trình và thiết lập tối thiểu. Các đầu cảm biến sê ri GT cũng cực kỳ nhỏ gọn và có thể phù hợp với các yêu cầu không gian cần thiết.
Khi một máy khuếch đại có mặt, không khí sẽ được đưa vào đầu GT và chúng sẽ mở rộng để chạm vào mục tiêu của chúng. Sử dụng ứng suất thấp để bảo đảm xử lý an toàn màn chắn, GT sau đó xuất ra tín hiệu cao/thấp/đến riêng lẻ nằm ngoài bộ khuếch đại của nó. Các thiết lập đơn giản cho phép dễ dàng tích hợp vào các thiết bị hiện có và mang đến cho khách hàng này có khả năng cung cấp sản phẩm chất lượng với sự tự tin. KEYENCE giúp nhà cung cấp này tiết kiệm thời gian và tiền bạc với một giải pháp thiết lập dễ dàng mà cuối cùng đã được áp dụng vào xe ô tô và xe tải sử dụng hiện nay.